Ngày 13/6/2023, startup Cà Mèn cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS (LNS International Corporation) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền cháo bột cá lóc Quảng Trị và các sản phẩm đóng gói khác của Cà Mèn tại thị trường Mỹ. Đây là lần đầu tiên món ăn cháo bột cá lóc (bánh canh cá lóc) – một món ăn đặc sản Quảng Trị – được xuất khẩu chính ngạch với số lượng lớn.
Cà Mèn là dự án khởi nghiệp từ 2015 của anh Nguyễn Đức Nhật Thuận với mong muốn mang ẩm thực Quảng Trị đi muôn phương. Tháng 6/2022 đánh dấu bước ngoặt lớn của Cà Mèn khi hoạt động song song trong cả 2 lĩnh vực: Kinh doanh ẩm thực tại chỗ và sản phẩm đóng gói. Từ đây, Cà Mèn đã cho ra đời sản phẩm cháo bột cá lóc đóng gói mang đậm hương vị Quảng Trị.
“Cháo bột cá lóc là món ăn đầu tiên của mảnh đất Quảng Trị được đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh đó, Cà Mèn còn có 10 đại lý phân phối sản phẩm ở trong nước”, anh Nguyễn Đức Nhật Thuận – Founder thương hiệu Cà Mèn chia sẻ.
Dự kiến, LNS sẽ phân 4 – 5 triệu sản phẩm cháo bột cá lóc Quảng Trị tại thị trường Mỹ từ nay đến 2026.
Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, xuất khẩu suy giảm, việc các doanh nghiệp khởi nghiệp như Cà Mèn có được đơn hàng xuất khẩu lớn là tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực cho các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất. Điều này sẽ góp phần tích cực vào việc phục hồi kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đặc biệt là những nông dân trực tiếp sản xuất cho Cà Mèn ở Quảng Trị. Quảng Trị.
Hiện tại, sản phẩm cháo bột cá lóc Cà Mèn cũng đã được cấp chứng nhận FDA bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ. Ngoài cháo bột cá lóc là sản phẩm đầu tiên, các sản phẩm cũng sẽ được Công ty LNS vận tải qua đường biển và phân phối tại thị trường Mỹ. Dự kiến mỗi năm, LNS sẽ phân phối hàng triệu sản phẩm cháo bột cá lóc Quảng Trị.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn) – Chủ tịch kiêm Founder của LNS, với thể mạnh là thương mại quốc tế và xuất nhập khẩu, LNS đang từng ngày mở rộng đa dạng phong phủ các dòng sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng, tiện dùng phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện đại để phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước, đặc biệt thị trường mà LNS đặt văn phòng như Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, New Zealand và Ý.
“Việc hợp tác giữa Cà Mèn và LNS là một bước ngoặt quan trọng, giúp LNS thực hiện sứ mệnh đưa đặc sản Quảng Trị đến gần hơn với người Việt tại Mỹ và các nước. Đây mới chỉ là khởi đầu, phía trước sẽ còn một hành trình dài. Nhưng với kinh nghiệm từng đưa nhiều thương hiệu Việt Nam sang Mỹ, cùng đội ngũ năng động sáng tạo, đa quốc gia, chúng tôi tin rằng việc hợp tác này sẽ thành công trong tương lai”, bà Jolie Nguyễn nhấn mạnh.
Nguồn: https://sohuutritue.net.vn/chao-bot-ca-loc-quang-tri-bat-dau-hanh-trinh-tren-dat-my-d166478.html